Tiếng Việt

Kiến thức phong thủy trong thiết kế nội thất bạn cần biết

“Trong thiết kế nội thất ngoài sự hài hòa, bắt mắt thì phong thủy cũng là một yếu tố rất quan trọng được nhiều người quan tâm bởi nó quyết định nhiều đến vận mệnh của gia chủ. Màu sắc phong thủy trong thiết kế nội thất, cách bố trí nội thất trong nhà theo phong thủy như thế nào luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đến. Cách sắp xếp phòng khách theo phong thủy hay phòng ngủ, phòng bếp ra sao để hợp mệnh nhằm đem lại may mắn cho gia chủ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức quan trọng trong thiết kế nội thất phong thủy,mời các bạn cùng đón đọc.

 

Thiết kế nội thất hài hòa, bắt mắt với tone màu trắng, vàng

Thiết kế nội thất theo phong thủy là gì ?

Đối với người Việt phong thủy không phải là mê tín mà là một phạm trù khoa học với những nghiên cứu kỹ lưỡng về sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí đến đời sống sinh hoạt và tâm linh của con người.

Câu chuyện phong thủy đã xuất phát từ rất lâu,ngay từ những ngày đầu dựng nước, các đời vua phong kiến Việt Nam đã cho thấy sự hiểu biết về phong thủy trong việc lựa chọn hướng, đất đóng đô cho triều đại thịnh vượng,mưa thuận gió hòa. Như các bạn đã biết dưới thời nhà vua Lý Công Uẩn ông đã đưa ra một quyết định sáng suốt đó là dời đô từ Hoa Lư về Đại La ( Thăng Long) vì: 

Ông nhìn ra được địa thế của Thăng long rất thuận lợi cho việc phát triển giao thông, đất đai và hoa cỏ tươi tốt, màu mỡ và phát triển kinh tế cho đất nước. Điều này chứng tỏ phong thủy là một yếu tố cực kì quan trọng.

Ngày nay, phong thủy nhà ở không chỉ dừng lại ở việc chọn hướng nhà,vị trí nhà mà còn đặc biệt được chú ý trong thiết kế nội thất bên trong nhà ở.Từ đó mà những câu hỏi như cách thiết kế nội thất hợp phong thủy, cách bài trí phòng ngủ, phòng bếp như thế nào ngày càng được nhiều người tìm hiểu hơn.Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về việc lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất của các mệnh nhé.

 Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, trang trọng với tone màu trắng, xám

Nội thất phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

 Màu xanh dương và màu đen là màu bản mệnh của người mệnh Thủy, tuy nhiên cũng không nhất thiết chỉ sử dụng hai màu này. Bạn có thể sử dụng những màu sắc không xung khắc để tạo nên sự hài hòa cho không gian nội thất nhà mình.

Gia chủ mệnh Thủy có thể lựa chọn thêm màu trắng để trang trí, theo nguyên tắc ngũ hành Kim sinh Thủy cũng sẽ mang lại vận khí tốt và sự may mắn cho gia đình.

Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Nội thất phong thủy cho mệnh Hỏa 

Đối với mệnh Hỏa thì người mệnh này lại cực kỳ phù hợp với những màu sắc ấm nóng như màu đỏ,màu hồng, hoặc màu tím. Theo nguyên tắc ngũ hành “ Mộc sinh Hỏa” bạn cũng có thể kết hợp thêm màu xanh lá trong trang trí nội thất để không gian của bạn hài hòa và bắt mắt hơn.

Đặc biệt,mệnh này tuyệt đối nên tránh màu trắng,màu bạch kim vì “Mộc khắc Kim” màu này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự may mắn của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách cho gia chủ mệnh Hỏa

Nội thất phong thủy cho người mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ thì màu sắc bản mệnh là màu nâu và màu vàng cam. Ngoài 2 màu bản mệnh này ra những người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng các màu sắc khác để trang trí cũng rất tốt như đỏ,tím,hồng, Theo nguyên tắc Hỏa sinh Thổ những màu này cũng đem lại cho gia chủ sự may mắn và niềm vui trong cuộc sống.

Nội thất cho gia chủ mệnh Thổ với màu sắc chủ đạo là màu nâu

Nội thất cho người mệnh Kim

Mệnh Kim phù hợp với màu sáng, màu trắng bạc.Theo nguyên tắc Thổ sinh Kim bạn cũng có thể kết hợp những màu sắc khác kết hợp tạo nên sự hài hòa như màu nâu đối với bàn ghế, màu vàng sử dụng làm sơn tường.

Đặc biệt những người mệnh Kim nên tránh các màu sắc như hồng hay đỏ những màu này là màu hỏa mà Kim khắc Hỏa nếu gia chủ sử dụng thì không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.

Nội thất cho gia chủ mệnh Kim với tone màu sử dụng là màu trắng

Nội thất cho gia chủ mệnh Mộc

Những gia chủ mệnh Mộc có thể sự dụng gam màu xanh lá, xanh ngọc kết hợp với màu xanh nước biển hay màu sẫm, đen. Theo quy tắc “ nước đen sinh Mộc” sử dụng những màu này sẽ giúp mang lại tiền tài, nhiều sức khỏe và may mắn.

Nội thất cho gia chủ mệnh Mộc chủ yếu là màu đen, tone màu tối




 

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1