Tiếng Việt

Lời khuyên : Có nên xây nhà trọn gói không?

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên xây nhà trọn gói. Nhìn chung hình thức xây dựng này giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, công sức tuy nhiên nếu không chú ý rất có thể chất lượng công trình và mức chi phí mà bạn phải trả sẽ làm bạn đau đầu.Vậy nên hay không nên chọn hình thức xây nhà trọn gói? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh xây nhà trọn gói, cũng như những lưu ý khi xây nhà trọn gói để quý khách có thể lựa chọn cho mình hình thức tốt nhất để thực hiện.

Xây nhà trọn gói là gì?

Xây nhà trọn gói là dịch vụ xây dựng, thi công mà ở đó, đơn vị thi công ( hay nhà thầu) sẽ đảm nhận tất cả các khâu, quá trình xây dựng ngôi nhà từ đầu cho đến cuối. Bao gồm từ công đoạn xây thô, cho đến khi hoàn thiện ngôi nhà. Đặc biệt, nếu sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói thì chủ đầu tư cũng không cần mất công sức, thời gian đi mua vật tư, hay trông coi thợ thuyền. Vì tất cả đã được giao trọn gói cho nhà thầu.

Sau khi hoàn thiện ngôi nhà, chủ đầu tư chỉ việc đưa vào sử dụng.

Phác thảo kiến trúc 1 căn biệt thự

Lợi ích của việc xây nhà trọn gói

Với hình thức xây dựng này có rất nhiều ưu điểm :

- Tiết kiệm thời gian cho cả gia chủ và đơn vị thi công, điều này dễ dàng nhận thấy, vì khi đơn vị thi công nhà trọn gói được quản lý tất cả các hạng mục từ thi công đến hoàn thiện, với kinh nghiệm thực hiện và xử lý những công trình của mình thì việc điều khiển, quản lý nhân công, thời gian, vật tư xây dựng được thực hiện chủ động và linh hoạt hơn. Do đó, việc tiết kiệm được thời gian xây dựng là điều dễ dàng nhìn thấy.

-  Tiết kiệm được công sức : công sức bạn có thể tiết kiệm được: Công đi mua vật tư, công bạn vận chuyển, công sức bạn phải lo lắng, thậm chí đến mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Vì thế, để tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình, thì việc xây nhà trọn gói là một giải pháp phù hợp với bạn trong trường hợp này!

- Đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật và chất lượng xây dựng, thẩm mỹ : Rất nhiều chủ đầu tư hiện nay lên mạng tìm kiếm và thích 1 ngôi nhà nào đó. Thấy nó hợp với nhà mình và đưa vào sử dụng, tự thi công. Đến khi thi công mới vỡ ra rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như: không biết mua bao nhiêu vật tư, không biết giải quyết chi tiết kĩ thuật này ra sao, không biết phần mái này thi công như thế nào, … và một triệu câu hỏi vì sao, như thế nào khác nữa liên quan đến vấn đề chuyên môn, kĩ thuật. Và đến lúc đấy thì bạn mới cuống cuồng đi tìm đơn vị thiết kế, tìm người có kinh nghiệm để giải quyết hậu quả do chính mình gây ra. Lúc đó, vừa tốn tiền, vừa tốn công, tốn sức, ... thay vì đó, bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết- sau đó là một đơn vị thi công nhà trọn gói sẽ hoàn thiện và đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật, chất lượng, thẩm mỹ,... và đương nhiên, họ là những người có kinh nghiệm, sẽ giúp bạn có được không gian sử dụng tối ưu nhất!

- Sẽ không lo lạm phát, công trình đội thêm giá : 

Ngay từ ban đầu, khi thống nhất phương án thi công được thống nhất, nhà thầu đã tính toán toàn bộ các chi phí nhân công, vật tư, lãi,... vào trọn gói công trình. Do đó, bạn sẽ chi trả một khoản tiền nhất định từ trước và sau khi hoàn thiện công trình đã được 2 bên thống nhất. Do đó, bạn sẽ không lo lắng đến các khoản chi phí bị phát sinh quá nhiều so với việc bạn tự thi công. Mặt khác, thông thường, hiện nay, các đơn vị thi công nhà trọn gói( nhà thầu) thường cộng tác với các cơ sở sản xuất, cung ứng vật liệu để nhận được đơn giá tốt nhất. Nhiều khi bạn là chủ đầu tư, mua với số lượng ít và nhỏ lại lại không có được giá tốt như các đơn vị thi công mua! Do đó, giá vật tư bạn tự mua có lúc lại chênh lệch cao hơn so với việc thuê xây nhà trọn gói!

Công nhân đang thi công xây dựng nhà ở

Những lưu ý khi xây nhà trọn gói

Để hạn chế những rủi ro không đáng có khi lựa chọn hình thức này, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất: Tham khảo và lựa chọn đơn vị thi công uy tín chất lượng, tham khảo những công trình thực tế đã được thi công. Không nên chọn nhà thầu chào giá quá rẻ so với mặt bằng chung tránh trường hợp “ tiền mất tật mang”.

Thứ hai: Hai bên cần xem xét kỹ lưỡng bản thiết kế trước khi thi công để tránh trường hợp phải sửa đổi khi trong quá trình thi công.

Thứ ba: Về nguyên liệu, vật tư xây dựng cần thỏa thuận rõ ràng chủng loại, xuất xứ trong hợp đồng.

Thứ tư: Cần thuê thêm một người giám sát, người thân có kinh nghiệm giám sát trong quá trình thi công và nghiệm thu sau mỗi giai đoạn quan trọng.

Công trình nhà ở sau khi đã hoàn thiện

Tự tay xây nhà

Đây là hình thức xây dựng “thuê một phần”, nghĩa là gia chủ sẽ lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà, cung cấp nguyên liệu, vật tư, giám sát… và sẽ thuê nhân công để xây dựng. Hình thức này cũng được khá nhiều gia đình sử dụng để xây dựng ngôi nhà của mình, bởi tâm lý không tin tưởng khi “ khoán trắng”. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, nếu như gia chủ không hiểu biết sâu về xây dựng thì có thể sẽ phát sinh rất nhiều chi phí không đáng có trong quá trình thi công và có thể sẽ không mang lại được sản phẩm như ý.

Để hạn chế những nhược điểm trên, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thứ nhất: Nên thuê KST thiết kế cho ngôi nhà của mình. Nhiều chủ nhà tự thiết kế bản vẽ nhà với hy vọng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không mang lại được một công trình như ý bởi chủ nhà không thể dự trù được kinh phí, tính thẩm mỹ không cao, thiết kế không logic…

Thứ hai: Nên thuê nhân công theo m2 thay vì công nhật. Với xu hướng hiện nay làm việc theo “sản phẩm”, thì việc thuê theo m2 sẽ mang lại hiệu quả hơn, công trình sẽ thực hiện đúng tiến độ hơn mà sát với chi phí. Nên tin hiểu và thuê đội thợ có tay nghề, kinh nghiệm xây dựng nhiều công trình trước đó.

Thứ ba: Có riêng một người giám sát công trình và kiểm soát nguyên liệu, vật tư, tránh trường hợp thất thoát công trình.

Thứ tư: Nên tham khảo những gia đình đã từng xây nhà trước đó hoặc chủ cửa hàng phân phối vật tư để lựa chọn đường điện hoặc ông nước tốt nhất, tránh sự thay thế về sau.

Nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công theo từng hạng mục?

Ngôi nhà là nền móng quan trọng để dựng xây tổ ấm hoàn mỹ. Đó có thể là công sức dành dụm, tích góp của cả nửa đời người mà thành. Hoặc là nơi an yên, thanh bình và tiện nghi để nghỉ dưỡng khi tuổi đã xế chiều.

Dù xuất phát từ mục đích gì thì việc xây nhà cũng vô cùng quan trọng. Và đương nhiên chi phí bỏ ra không hề nhỏ. Vì thế bản thân mỗi chủ đầu tư hãy là người xây nhà thông minh, chủ động trong mọi công đoạn.

Có nên xây nhà trọn gói không? Đây là 1 trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm

Vậy có nên thuê xây nhà trọn gói không? Xét về tính khách quan, gia chủ nên xây nhà trọn gói. Dịch vụ này phù hợp với những người không có nhiều thời gian sát sao và chuyên môn xây dựng. Tuy nhiên lựa chọn nào cũng sẽ có sự rủi ro chính vì vậy gia chủ hãy sáng suốt lựa chọn nhà thầu uy tín, đó là yếu tố tiên quyết để cho 1 căn nhà hoàn hảo. Và công ty xây dựng - nội thất T89 là 1 đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xây dựng cũng như thiết kế nội thất chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào đơn vị xây dựng này. Để được tư vấn miễn phí bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng : 0816.266.666 

Email: kientrucsmarthouse@gmail.com

Trụ sở chính : 03A Park River, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

 

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1