Tiếng Việt

MẸO THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH ĐẸP MÊ LY

Thiết kế nội thất phòng khách được biết đến là linh hồn bên trong của những ngôi nhà đẹp, thể hiện tiềm lực kinh tế của gia chủ, do đó có nhiều gia chủ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để trang trí cho không gian này. Tuy nhiên họ lại quên mất một điều rằng muốn lựa chọn được nội thất bên trong phù hợp phải dựa vào thiết kế kiến trúc xây dựng của mỗi ngôi nhà, đó có thể là nhà cấp 4 mái lệch, nhà cấp 4 mái thái, nhà ống 1 tầng, nhà ống 2 tầng mái, căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách trang trí phòng khách đẹp theo từng loại hình nhà ở.

Những nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách là một trong những không gian yêu cầu kiến trúc sư phải có trình độ chuyên môn sâu, xử lý linh hoạt, bắt kịp xu hướng thời đại và nằm lòng những yêu cầu của gia chủ. Với kinh nghiệm làm kiến trúc xây dựng, thiết kế và thi công nội thất lâu năm, chúng tôi xin chia sẻ những nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất phòng khách như sau:

Thứ nhất: Thiết kế phòng khách phải đúng vị trí

Vị trí của phòng khách được đặt ở đâu thì phù hợp và đúng vị trí thiết kế? Đó chính là khoảng không gian gần cửa chính, ngay sau khi khách bước vào nhà, đây được xem là vị trí phong thủy tốt, mang lại tài lộc cho gia chủ. Vị trí phòng khách ngay cửa chính cho nên khi lựa chọn nội thất chúng ta nên chú ý lựa chọn những bộ bàn ghế cho phù hợp tránh lấn chiếm lối đi chung.

Nếu như nhà của gia chủ có thiết kế xây dựng là nhà nhiều tầng, thì phòng khách có thể không đặt ngay cửa chính nhưng nhất định chỉ được đặt ở tầng trệt, tuyệt đối không di chuyển sang các tầng khác, sẽ không tốt về yếu tố tài lộc.

Nội thất phòng khách đẹp, hiện đại

Thứ hai: Thiết kế phòng khách phải phù hợp với chi phí

Mỗi gia chủ sở hữu những căn nhà và có tiềm lực kinh tế khác nhau, do đó khi thiết kế nội thất chúng ta phải quan tâm tới nhiều yếu tố liên quan đến gia chủ như: mục đích, yêu cầu, mong muốn của họ là gì? Số tiền họ có thể đầu tư cho nội thất là bao nhiêu? Để từ đó kiến trúc sư có quá trình tư vấn thiết kế và thi công cho phù hợp. Chi phí đầu tư nội thất cho căn hộ chung cư không thể nhiều đồ và tốn kém như nhà biệt thự; nội thất đơn giản hiện đại của nhà chung cư không thể giống nội thất của nhà cấp 4, nhà ống, nhà 2 tầng ở nông thôn.

Thứ ba: Thiết kế nội thất phòng khách phải phù hợp với tuổi của gia chủ

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng những yếu tố về phong thủy xoay quanh tuổi tác của chủ nhân ngôi nhà xưa nay vẫn được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để tiến hành những công việc quan trọng. Thiết kế nội thất phòng khách gần như thể hiện bộ mặt và gu thẩm mỹ của gia chủ, cho nên chủ nhân nào cũng muốn có được một không gian tài lộc phù hợp với tuổi của mình để an tâm.

Yếu tố phong thủy quan trọng chúng tôi muốn nói đến ở đây là hướng đặt bộ bàn ghế tiếp khách, chất liệu nội thất, màu sắc nội thất… tất cả đều phải phù hợp phong thủy với gia chủ.

Cách trang trí phòng khách chung cư hiện đại

1.Sử dụng gam màu trung tính

Với những phòng khách tại chung cư, nếu như bạn sử dụng những gam màu tối hay quá rực rỡ có thể vô tình khiến không gian trở nên bí bách, ngột ngạt, cảm giác như chật trội. Thay vì đó hãy chọn màu sơn tường, gạch lát và nội thất với gam màu trung tính như trắng, be, nâu sáng hiện đại lại tạo cảm giác phòng khách như rộng hơn và thoải mái hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư với gam màu trung tính

 

2.Sử dụng vách ngăn bằng kính

Với không gian chung cư có diện tích vừa phải, sử dụng vách ngăn bằng kính trong trang trí phòng khách của bạn sẽ giúp ngăn cách vùng riêng tư cho căn hộ như bếp, khu vệ sinh,.. mà không hề ảnh hưởng đến tầm nhìn, vẫn đảm bảo sự phá cách, hiện đại trong thiết kế.

Vách ngăn bằng kính giúp không gian rộng lớn hơn

3.Trang trí phòng khách với cây xanh, tranh nghệ thuật

Với phòng khách nhỏ việc sử dụng tranh nghệ thuật chính là cách tuyệt vời giúp không gian trở nên rộng lớn và sang trọng hơn. Bên cạnh đó điểm nhấn của bức tranh sẽ giúp căn phòng trở nên sinh động và tinh tế hơn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đặt 1 vài chậu cây xanh nhỏ xinh trong không gian này, vừa có tác dụng lọc khí lại trang trí phòng khách thêm xanh và đẹp.

Thiết kế nội thất phòng khách với nhiều cây xanh giúp không gian có sức sống hơn

4. Trang trí rèm cửa đẹp, sang trọng

Với những chung cư hiện đại trang trí thêm rèm cửa cho phòng khách sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và hài hòa cho bố cục căn phòng. Ngoài ra rèm cửa còn có tác dụng che bớt ánh sáng tự nhiên trong trường hợp căn chung cư của bạn nằm ở vị trí thu hút ánh sáng. Kích thước của rèm cửa là điều bạn nên quan tâm, lựa chọn chiều cao rèm vừa đủ hợp với khung cửa kính, sử dụng rèm có 2 lớp để tăng sự mềm mại, tinh tế.

Rèm cửa trong thiết kế nội thất phòng khách làm tăng tính thẩm mỹ

Cách trang trí phòng khách nhà ống

1.Thiết kế bố cục rõ ràng

Với nhà ống có ưu điểm là chiều dài lớn nhưng mặt tiền nhỏ, do đó diện tích phòng khách sẽ bị kéo nhỏ theo. Vậy nên khâu quan trọng nhất khi trang trí phòng khách nhà ống đó là lên ý tưởng thiết kế với bố cục thật rõ ràng. Hãy đặt nội thất ti vi, giá sách, tủ bàn tại các vị trí thất hợp lý. Ví dụ : bàn ghế nên đặt sát tường, nên chọn bộ bàn ghế chữ L để tiết kiệm diện tích, tận dụng phần gầm cầu thang cạnh phòng khách nhằm làm giá để đồ, ti vi..

2.Chú ý đến ánh sáng phòng khách

 Nếu như chỉ quá chú trọng đến cách trang trí phòng khách mà quên đi một trong những yếu tố đơn giản nhất như bố trí ánh sáng thì bạn đã mắc một sai lầm lớn. Ánh sáng có thể giúp không gian phòng khách nhỏ hẹp của bạn trở nên rộng rãi và sang trọng hơn, có chiều sâu hơn khi bạn bố trí ánh sáng ở nhiều điểm khác nhau. Ngoài ánh sáng tự nhiên từ cửa chính hay cửa sổ thì việc bố trí thêm ánh sáng từ đèn điện là một giải pháp không tồi.

3. Sử dụng gam màu sáng khi sơn nhà và cho nội thất

Với phòng khách có không giản nhỏ, bạn nên sử dụng nội thất và sơn tường có màu sáng như là trắng, kem, màu be,... sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi thêm cho căn phòng. Ngoài ra nó còn khiến tổng thể phòng khách thêm hài hòa, tự nhiên mà vẫn sang trọng, đẹp đẽ. Bạn nên sử dụng các loại nội thất có tông màu nổi bật để tránh cho tổng thể phòng khách trong một màu”.

Nội thất phòng khách được sơn gam màu sáng tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái

Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp

1.Sử dụng gương đánh lừa thị giác

Với nhưng căn nhà cấp 4 bình thường và nhỏ hẹp, bạn có biết rằng treo gương trong phòng khách là một cách đơn giản, sẽ tạo cảm giác không gian này như rộng ra gấp đôi. Gương tường phản chiếu các góc phòng giúp phòng khách của bạn rộng theo chiều sâu. Để tạo hiệu quả tăng diện tích tối đa, bạn nên chọn gương lớn phẳng treo ở tường trung tâm phòng.

2. Sử dụng đồ vật chất liệu kim loại

Kim loại là vật liệu phản chiếu ánh sáng lý tưởng bên cạnh gương kính, đó là lý do tại sao bạn nên ưu tiên sử dụng chất kim loại cho các vật dụng phòng khách của mình. Chiếc đèn kim loại,những vật dụng nhỏ xinh trang trí phòng khách bằng kim loại,... chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những căn phòng khách nhỏ nhà cấp 4.

Một thiết kế nội thất phòng khách bắt mắt

3. Tránh kê nội thất sát tường

Dù chỉ kê nội thất cách tường mấy chục cm nhưng hiệu ứng làm rộng không gian mà bạn có được sẽ vô cùng ấn tượng, nhìn từ ngoài vào trong, khoảng trống gần tường sẽ rộng hơn gấp nhiều lần. Đây thực sự là một mẹo trang trí phòng khách nhà cấp 4 tinh tế mà không phải ai cũng biết, bạn cần “dắt túi” ngay.

Để thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hợp phong thủy quý khách có thể liên hệ qua số hotline : 0942.666.222. Nội Thất T89 chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng 

Email: kientrucsmarthouse@gmail.com

Trụ sở chính : 03A Park River, KĐT Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

 

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1