Tiếng Việt

THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT SHOWROOM - KIẾN TẠO KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY

 

Showroom là nơi để trưng bày sản phẩm, là nơi để khách hàng có thể tham quan, trực tiếp xem xét và mua sắm các sản phẩm. Một không gian showroom được thiết kế hiện đại, sang trọng, mang lại cảm giác thoải mái thân thiện sẽ là yếu tố quyết định thúc đẩy khách hàng mua sắm và quay trở lại với showroom.Chính vì vậy, thiết kế nội thất showroom đẹp, sang trọng, phù hợp với mặt hàng luôn là mong muốn của các chủ shop, showroom. Nắm bắt mong muốn của khách hàng, Nội Thất T89 luôn cung cấp những mẫu thiết kế showroom trưng bày sản phẩm phù hợp nhất với không gian thực tế và sản phẩm bày bán. 

SHOWROOM LÀ GÌ?

Showroom còn được gọi là phòng trưng bày. Đây là nơi có diện tích đủ rộng để trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp. Mục đích chính nhằm tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm cũng như các dịch vụ phát sinh khác. Khách hàng luôn thích tham khảo trực tiếp sản phẩm trước khi quyết định mua. Do đó, thiết kế nội thất showroom thế nào để tạo được sự lôi cuốn, thu hút khách hàng là điều mà chủ đầu tư quan tâm. Một showroom đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt với khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bản vẽ thiết kế showroom


Tầm quan trọng của thiết kế nội thất showroom đối với việc kinh doanh

1.Công cụ quảng cáo thương hiệu hiệu quả

Showroom, cửa hàng chính là phương tiện quảng bá hình ảnh thương hiệu tuyệt vời, mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bạn càng đầu tư tỉ mỉ cho việc thiết kế nội thất showroom thì hiệu quả nhận diện và quảng bá thương hiệu sẽ càng cao.Dựa theo mặt hàng kinh doanh, phong cách và chủ đề bạn lựa chọn, các nhà thiết kế sẽ khéo léo dung hòa chúng để tạo nên những không gian trưng bày đẹp, chất lượng và mang dấu ấn riêng. 

2.Sản phẩm được trưng bày dễ nhìn và có tính thẩm mỹ cao

Sản phẩm được trưng bày trong một không gian đẹp, trên những chiếc kệ bố trí khoa học sẽ giúp chúng trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Cho nên, việc đầu tư thiết kế nội thất là bước đi quan trọng trong việc kích thích sự mua hàng của người tiêu dùng, tăng doanh thu hiệu quả.Tuy nhiên, tùy theo đặc tính sản phẩm kinh doanh mà chúng ta sẽ có những cách riêng để thiết kế nội thất và bố trí không gian phù hợp. Nhưng tôn chỉ duy nhất chính là làm nổi bật sản phẩm. 

3.Tạo ấn tượng và thu hút được khách hàng

Dù kinh doanh cửa hàng, shop hay showroom giới thiệu sản phẩm việc thu hút và giữ chân khách hàng được xem là mục tiêu cao nhất khi đầu tư thiết kế nội thất.Muốn thiết kế showroom đẹp, có cá tính riêng phải đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và không gian (màu sắc, ánh sáng, nội thất, đồ trang trí,… với chính diện tích mà cửa hàng có ). Để dung hòa một cách hoàn hảo những yếu tố ấy, chỉ những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp mới hoàn thành tốt nhất. 

Thiết kế nội thất gắn liền với thương hiệu, truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng, nhấn mạnh thương hiệu sản phẩm vào trong tâm trí họ

4.Tối ưu chi phí cho cửa hàng

Xây dựng showroom kiểu cóp nhặt từng phần sẽ làm chúng ta khó kiểm soát chi phí và cũng không thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao theo đúng yêu cầu. Cho nên, bạn cần đầu tư cho thiết kế để có những ý tưởng thiết kế tổng thể thực bài bản, vừa đẹp vừa tối ưu chi phí hiệu quả.

Mẫu nội thất showroom một cửa hàng giày dép, túi xách

Các nguyên tắc thiết kế nội thất showroom

– Sắp xếp, bố trí không gian khoa học nhằm tạo không gian thuận mắt

Khi thiết kế nội thất showroom, điều quan trọng đầu tiên cần đạt được chính là không gian gọn gàng. Vốn dĩ showroom là nơi tập hợp rất nhiều dòng sản phẩm. Mỗi dòng lại chia ra các loại khác nhau nên một showroom sẽ có hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm. Nếu không được bố trí một cách khoa học, bạn rất dễ rơi vào tình trạng bừa bộn. Lúc này nhìn vào showroom không khác gì một nhà kho lớn. Khách hàng sẽ mất hứng thú mua sắm và lập tức quay gót bỏ đi.

Để thiết kế nội thất showroom ngăn nắp, gọn gàng thì bạn cần lên ý tưởng phân chia khu vực ngay từ khâu thiết kế. Lấy ví dụ là một showroom thời trang để dễ hình dung. Bạn cần xác định khu vực ngay cửa ra vào dành cho hàng giảm giá. Hàng mới, bán chạy nằm phía bên phải khi khách bước vào showroom. Những sản phẩm phụ, giá trị thấp và sức mua không nhiều sẽ được bố trí góc trong cùng của showroom. Khu vực quần áo nam riêng, khu vực quần áo nữ riêng. Tránh để tình trạng xen lẫn, nhập nhằng giữa các khu vực với nhau. Khu vực giày dép, phụ kiện sẽ tách biệt với khu vực quần áo… Và còn nhiều lưu ý về cách sắp xếp nữa.

-Trang trí không gian showroom thoáng đãng, thân thiện

Cuối cùng, bạn cần trang trí không gian sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái và thân thiện nhất. Ngay cả những showroom mang tính khô khan như showroom cơ khí, ô tô, xe máy…bạn vẫn cần tạo sự gần gũi với khách. Cây xanh là một trong những cách làm cho không gian trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Đối với những showroom thời trang, mỹ phẩm thì những tấm gương là không thể thiếu. Gương giúp khách hàng thuận tiện trong việc thử sản phẩm. Không nhưng vậy, gương còn giúp phản xạ ánh sáng và làm cho không gian được rộng hơn.

Thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm đẹp

– Chọn kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng nội thất cho showroom

Showroom vốn không có quá nhiều nội thất nên bạn cần đảm bảo về mặt chất lượng cũng như thẩm mỹ cho chúng. Khi thiết kế nội thất showroom, kiến trúc sư sẽ giúp bạn lên ý tưởng nên chọn nội thất gì, kiểu dáng, màu sắc ra sao để phù hợp với mặt hàng bạn sắp kinh doanh.

Những nội thất thường gặp trong showroom có thể kể đến như:

+ Quầy lễ tân: Nơi nhân viên làm việc, tiếp xúc khách hàng. Ngày nay, quầy lễ tân được xây dựng kiên cố với chất liệu đá granite. Chúng có nhiều màu sắc, hoa văn và dễ dàng lau chùi để luôn sạch sẽ, sáng bóng.

+ Giá, kệ hàng, tủ trưng bày. Đây là những “nhân vật chính” trong showroom, có công dụng làm nơi đặt sản phẩm. Sử dụng chất liệu kim loại cứng cáp kết hợp với kính hoặc mica (dành cho tủ) để đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp gãy, sập trong quá trình sử dụng gây nguy hiểm cho khách hàng cũng như nhân viên.

+ Sofa và bàn trà. Dùng để tiếp khách cũng như làm nơi khách ngồi nghỉ. Sofa cần êm ái, kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của showroom. Màu sofa có thể trở thành một điểm nhấn cho showroom.

+ Vật dụng trang trí khác. Giúp tô điểm thêm cho không gian showroom bắt mắt, ấn tượng.

– Sử dụng gam màu phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp khi thiết kế nội thất showroom

Màu sắc ảnh hưởng đến việc mua sắm của khách hay không? Câu trả lời là có. Nếu một showroom dùng toàn tông màu tối, u ám sẽ khiến khách hàng mất đi hứng thú mua sắm. (Trừ trường hợp bạn kinh doanh đồ Halloween hoặc những sản phẩm kinh dị). Màu đỏ rực cũng tạo cho khách có cảm giác bồn chồn, bất an. Khách sẽ sớm rời khỏi showroom trước khi xem hết các sản phẩm được trưng bày ở đó.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn khi thiết kế nội thất showroom là hãy dùng những màu trang nhã làm nền. Pastel, trắng, xanh nhạt, vàng nhạt…là những gam màu bạn nên sử dụng. Đừng lo lắng việc chúng được sử dụng đại trà, không có nét đặc sắc nhé. Bởi vì chúng vốn chỉ là phông nền để tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng mục đích của bạn là thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với hàng hóa đang được trưng bày. Đừng khiến khách phân tâm bởi những điều khác.

Thêm một điều lưu ý nhỏ, bạn hãy khéo léo đưa màu đặc trưng của doanh nghiệp bạn vào showroom. Chúng sẽ tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian, đồng thời giúp tăng thêm ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Một mũi tên trúng 2 đích và bạn là người hoàn toàn có lợi.

– Thiết kế hệ thống ánh sáng tạo tính tập trung vào sản phẩm

Showroom cần lượng ánh sáng dồi dào để có thể làm rõ từng sản phẩm được trưng bày. Tùy theo mỗi loại showroom mà bạn dùng phương pháp lấy ánh sáng tự nhiên cho phù hợp. Phổ biến nhất là thiết kế vách kính cho showroom. Cách làm này giúp cho bạn sở hữu một showroom với không gian mở hoàn toàn. Chúng tạo nên cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn. Đảm bảo showroom được chiếu sáng suốt cả ngày trời.

Phương án thiết kế nội thất thứ 2 để lấy sáng cho showroom là sử dụng tấm lợp mái xuyên sáng. Những tấm lợp xuyên sáng vừa chống mưa nắng lại vừa có thể chiếu sáng toàn showroom.

Tuy vậy, ánh sáng tự nhiên chỉ có thể đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng của bạn mà thôi. Bạn cần phải lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng để điều chỉnh theo mục đích riêng. Quan trọng nhất là đèn chiếu khu vực – spotlight. Showroom có những sản phẩm cần được làm nổi bật, do đó đèn spotlight đảm nhiệm vai trò này. Việc tập trung ánh sáng tạo được chiều sâu cho không gian, hướng sự tập trung của khách hàng theo ý của bạn một cách dễ dàng.

Nội thất của một showroom giày dép được thiết kế gọn gàng, bắt mắt

CÁC KIỂU THIẾT KẾ SHOWROOM ĐẸP

Dựa theo đặc điểm chung về cách thức bài trí (chứ không phải theo phong cách) các chuyên gia thiết kế phân định thành 03 kiểu thiết kế nội thất showroom đẹp và ấn tượng dưới đây:

Thiết kế showroom kiểu Boutique

Boutique là một trong những mô hình thiết kế showroom được ưa chuộng nhất hiện nay. Kiểu thiết kế này phù hợp với các cửa hàng cần trưng bày nhiều sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng về thời trang như: quần áo, váy, đầm,… hay các tiệm áo cưới.

Thiết kế cửa hàng theo kiểu Boutique này có cách trưng bày theo chủ đề rất khoa học, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần. Đồng thời, mang đến sự thích thú cho khách hàng khi họ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm. 

Với kiểu thiết kế showroom cửa hàng này bạn phải đảm bảo việc bố trí các kệ và lối đi cân đối, tầm nhìn của khách hàng không bị hạn chế, lối đi loại thông thoáng, mặt tiền đẹp, thu hút,…

Kiểu thiết kế showroom kẻ ô

Thiết kế showroom kẻ ô là kiểu thiết kế cửa hàng lưu thông nội thất theo hình khối. Trong cửa hàng, hệ thống kệ trưng bày, quầy hàng được bố trí song song nhằm tối ưu không gian bán hàng, mang lại sự thoải mái cho người mua. 

Các bạn có thể thấy rõ mô hình này trong các mẫu thiết kế cửa hàng kính mắt, showroom mỹ phẩm hay các shop giày, túi xách,…

Theo các chuyên gia thiết kế, showroom kẻ ô rất chú trọng đến:

  • Tính thẩm mỹ của tủ trưng bày phải đảm bảo sự thu hút, nổi bật và có cả tính khoa học, sang trọng. 

  • Lối đi giữa các tủ trưng bày phải thông thoáng, thuận tiện, khoảng cách tối thiểu nên để là 120cm.

Thiết kế showroom theo kiểu tự do

Kiểu thiết kế có tính linh hoạt cao này rất được các chủ đầu tư yêu thích. Lối đi lại rộng rãi, không gian thông thoáng giúp khách hàng có thể tự do khám phá, nghiên cứu và so sánh giá cả.

Điều này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, sự tôn trọng cao nhất từ đó để lại dấu ấn đẹp trong lòng họ.

Bởi tiêu chí TỰ DO nên phong cách này khá “dễ tính” trong việc thiết kế và bài trí nội thất. Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa cũng đều có thể lựa chọn kiểu thiết kế này: thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát hay điện thoại, máy tính, thiết bị bếp,… hay thiết kế showroom nội thất đẹp, độc đáo.

Thiết kế nội thất showroom giày dép khoa học

Tuy tự do thiết kế và bài trí, nhưng showroom vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định như: tính khoa học, cân đối, sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng,… Tùy theo mỗi loại hình kinh doanh, đặc trưng sản phẩm mà các KTS sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp tối ưu, phù hợp xu thế và tạo được dấu ấn thương hiệu.

Để thiết kế được 1 showroom đúng với mong muốn và ý tưởng của bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí : 0942.666.222

Email: kientrucsmarthouse@gmail.com

Trụ sở chính: 03A Park River, KĐT Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.






 

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1