Tiếng Việt

Hợp đồng thiết kế thi công nội thất - Hãy cẩn thận - Kẻo bị lừa

 

Bạn đang có dự định thiết kế thi công nội thất mà không biết một hợp đồng thiết kế và thi công nội thất bao gồm những gì và phải làm sao để tránh được các chiêu trò lừa đảo của những công ty thiết kế xây dựng. Bài viết dưới đây Nội thất T89 sẽ chỉ ra những lưu ý khi ký hợp đồng thiết kế nội thất để đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất khi bắt tay với 1 công ty thiết kế nội thất. Trước tiên hãy cũng nhau tìm hiểu hợp đồng thiết kế thi công nội thất là gì?

Hợp đồng thiết kế thi công nội thất là gì?

Hợp đồng thiết kế nội thất là một cam kết giữa 2 hay nhiều bên (pháp nhân) để làm hoặc không làm một điều gì đó trong khuôn khổ pháp luật. Hợp đồng thiết kế nội thi công nội thất thường gắn liền với công trình, dự án. Trong đó một bên thường là khách hàng thỏa thuận với các bên khác thực hiện dự án hay một phần dự án cho mình.

Hợp đồng thiết kế nội thất có thể được thế hiện qua văn bản hoặc lời nói có  người làm chứng, xác nhận. Nhưng thông thường người ta hay dùng hợp đồng bằng văn bản để đảm bảo tính rõ ràng, chính xác, an toàn và chắc chắn cho cả bên người mua và bên người bán.

Hợp đồng thiết kế thi công nội thất thể hiện cụ thể quyền lợi, trách nhiệm của khách hàng và bên cung cấp dịch vụ. Nhờ có hợp đồng thiết kế nội thất mà khi phát sinh mẫu thuẫn, bất đồng ý kiến thì đây là nguồn tài liệu đối chiếu, giúp 2 bên giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa.

Một đoạn mở đầu trong hợp đồng thiết kế nội thất

>> Tải hợp đồng thiết kế nội thất tại đây 

>> Tải hợp đồng thi công nội thất tại đây 

Nội dung cơ bản cần có trong hợp đồng thiết kế thi công nội thất

1. Thông tin về cơ sở pháp lý và thỏa thuận hợp đồng thiết kế, thi công nội thất.

2. Thông tin về các chủ thể, đại diện tham gia ký kết và có trách nhiệm thực thi hợp đồng:

Chủ thể hợp đồng là cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND (thẻ căn cước), ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, thông tin liên hệ.

Chủ thể hợp đồng là tổ chức: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, số tài khoản, điện thoại...

3. Nội dung hợp đồng: Các công việc thiết kế hoặc thi công rõ ràng (thiết kế cái gì, ở đâu, diện tích, mặt bằng, yêu cầu của chủ đầu tư, loại vật liệu (nếu có)...). Yêu cầu: có bản vẽ thiết kế hoạch thiện 3D, mặt bằng bố trí nội thất…

Công bố số liệu cụ thể về các vật liệu nội thất, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, báo giá vật liệu… kèm theo hợp đồng để chủ đầu tư phê duyệt.

Phụ thuộc vào hợp đồng là thiết kế hay thi công mà yêu cầu của bên thuê dịch vụ sẽ khác, điều này sẽ phù thuộc vào nội dung công việc để các bên thỏa thuận với nhau.

Hợp đồng có hạng mục thi công thì vật liệu bên nào mua, yêu cầu mua hộ vật liệu sẽ cần báo giá chủ đầu tư hay không...

4. Giá trị hợp đồng và hình thức thanh toán

Số tiền thuê thiết kế, thuê thi công tính theo phương thức nào?

Hình thức thanh toán tiền mặt hay chuyển khoản, thanh toán trước hay sau, tạm ứng bao nhiêu %, hoàn thiện thanh toán 100% hay có phí bảo hành.

5. Thời gian thi công: thời điểm bắt đầu và kết thúc, các trường hợp bất khả kháng kéo dài thời hạn…

6. Điều khoản quyền và nghĩa vụ của các bên: bên A mua vật liệu hay bên B, hỗ trợ mặt bằng, thủ tục giấy tờ xin phép thi công…

7. Giải quyết tranh chấp hợp đồng

8. Bồi thường thiệt hại và phạt hợp đồng: các điều kiện bồi thường và phạt vi phạm hợp đồng nếu phát sinh.

9. Hiệu lực của hợp đồng (các bên ký đầy đủ và hợp đồng, phụ lục (nếu có)).

Với những nội dung của hợp đồng ngày các bên có thể thỏa thuận thêm nhiều điều khoản nếu có nhu cầu để đảm bảo thực hiện đúng, tốt mục đích của hợp đồng thi công nội thất.

Mẫu thiết kế nội thất 3D phòng khách hiện đại

Một số chiêu trò lừa đảo trong quá trình ký kết hợp đồng thiết kế thi công nội thất

1. Thay thế vật liệu không đúng với thiết kế của kiến trúc sư

Trong việc thi công và thiết kế nội thất thì câu chuyện “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” có lẽ không cần lặp lại. Trên thực tế, một khi sơn đã phủ xong thì bạn chẳng thể nào biết được là gỗ tốt hay gỗ “dỏm”. Qua đó có thể thấy cách nhanh nhất để giảm giá thành thi công nội thất xuống là sử dụng nguyên vật liệu giá rẻ. Nếu trong trường hợp chi phí nhân công cố định thì chọn vật liệu giá rẻ sẽ giúp nhà thầu tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi thi công công trình.

2.Ăn bớt khối lượng công trình

Trong việc thiết kế và thi công nội thất, số lượng các chi tiết của sản phẩm vô cùng nhiều, có thể tính đến hàng nghìn. Chính vì lý do đó mà nhiều khách hàng nếu chưa có kinh nghiệm thường rất dễ bị nhà thầu qua mặt, bỏ bớt các chi tiết của công trình mà không hề hay biết.

3.Đòi phát sinh thêm

Khi đã gặp phải những nhà thầu”dỏm” thì sẽ có vô số những phát sinh đi kèm sau đó, điển hình là phát sinh thêm chi phí. Đối với trường hợp của khách hàng trên, không chỉ dừng lại ở mức chi phí rẻ ban đầu, nhà thầu còn yêu cầu vô số chi phí phát sinh khác đến mức không kiểm soát được. Cho dù đó là hành vi kinh doanh có chủ ý hoặc đơn giản chỉ là việc kinh doanh kém thì điều này cũng sẽ khiến bạn trả một khoản tiền lớn hơn so với dự tính ban đầu. Do đó, những cái “giá rẻ” trước mắt luôn đi kèm với những rủi ro không phải ai cũng lường trước được.

4.. Cam kết thời gian thi công nhanh chóng

Tâm lý của mỗi khách hàng, ai cũng muốn nhanh chóng nhìn thấy đứa con tinh thần của mình sau khi đã dành bao nhiêu tâm huyết cho nó.

Thông thường, theo kinh nghiệm lâu năm của Nội Thất T89, các công trình thi công nội thất phải mất ít nhất từ 3 – 5 tháng thời gian hoàn thành và bàn giao lại cho chủ nhà. Tuy nhiên ở đâu đó, những “nhà thầu phù thủy” xuất hiện, trổ tài “hô mưa chém gió” khi rút ngắn công trình thi công chỉ còn vẻn vẹn trong 45 ngày.

 5.Hợp đồng không rõ ràng, không có chế độ bảo hành sau khi hoàn thiện công trình

Một trong những chiêu trò lừa đảo của công ty nội thất là những điều khoản trong hợp đồng không rõ ràng, không ghi rõ cụ thể vật liệu thi công, thời gian bàn giao công trình cũng như chế độ bảo hành sau khi hoàn thiện công trình thiết kế thi công nội thất. Nhiều gia chủ sau khi vào ở mới phát hiện hỏng chỗ này, thiếu chỗ kia nhưng khi liên hệ công ty nội thất thì lại không nhận được phản hồi vì trong hợp đồng đã ký không hề có các điều khoản liên quan đến bảo hành.

Bạn sẽ nhận được gì khi đến với Công Ty Xây Dựng và Nội Thất T89

Với 1 công ty làm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế thi công nội thất lâu năm chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu và công tác chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn đến bảo hành sau khi hoàn thiện công trình lên tới 5 năm.

Ngoài ra hợp đồng thiết kế và hợp đồng thi công nội thất rõ ràng đầy đủ không ăn bớt và cắt xén vật liệu khi thi công nếu phát hiện đền bù gấp 10 lần giá trị công trình.

Bên cạnh đó Nội Thất T89 có xưởng sản xuất riêng giúp quý vị tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều. Qúy khách sẽ được trau chuốt trong từng sản phẩm vì đội ngũ nhân sự chúng tôi là những người có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Để biết được công ty chúng tôi có thực sự uy tín hay không hãy tìm hiểu những phản hồi của khách hàng đã làm những dự án trước đó, Nội Thất T89 luôn tự tin và tiên phong trong mảng thiết kế thi công nội thất.

Xưởng sản xuất trực tiếp của Nội Thất T89

Hi vọng những điều mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn sáng suốt khi hợp tác với 1 đơn vị thiết kế thi công nội thất. Nếu quý khách cần sự hỗ trợ của chung tôi vui lòng liên hệ qua đường dây nóng : 0942.666.222

Email: kientrucsmarthouse@gmail.com

Trụ sở chính : 03A Park River, KĐT Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1