Tiếng Việt

Bí quyết thiết kế thi công nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Con người dành hầu như một phần ba thời gian cuộc đời mình cho sự nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một không gian nghỉ ngơi hợp lý để có thể say giấc sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Nhưng làm cách nào để thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cũng như cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy để mang lại sức khỏe, lộc tài cho gia chủ.

Tại sao phải bố trí giường tủ theo đúng phong thủy?

Từ xưa đến nay, thuật phong thủy đã dần len lỏi vào trong đời sống tinh thần của người Việt Nam và ngày càng phổ biến. Ngoài việc sử dụng phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, chọn hướng đất, hướng nhà,… thì việc sắp xếp nội thất cũng quan trọng không kém.

Sắp xếp, bố trí nội thất trong nhà đúng phong thủy sẽ làm cho không gian sống của mỗi thành viên trở nên hài hòa, dễ chịu với vượng khí tốt, mang sự may mắn và thịnh vượng đến cho chủ nhân.

Đối với phòng ngủ, đây không chỉ là không gian sống đơn thuần mà còn là nơi cần có một luồng khí thịnh vượng, thoải mái để bạn có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị cho một ngày mới thật đầy năng lượng.

Phòng ngủ được thiết tone nâu trầm sang trọng

Màu sắc sử dụng trong phòng ngủ

Mỗi cung mệnh khác nhau trong ngũ hành tương hợp với một màu sắc nhất định và xung khắc với các màu còn lại. Do đó, việc bố trí màu sắc trong phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng tới vận mệnh và tài lộc của chủ nhân căn phòng.

Theo các quy tắc trong phong thủy. Mỗi một mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tiêu biểu độc đáo khác nhau. Màu xanh tượng trưng mộc, đỏ tượng trưng cho hỏa, vàng tượng trưng cho thổ. Trong khi đó, trắng tượng trưng cho kim và màu đen tượng trưng cho thủy.

Do đó, màu sắc trong nội thất phòng ngủ phải được phối một cách hài hòa, tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh. Tâm lý tình cảm và quan trọng là phải hợp với trạch mệnh của chủ nhân căn phòng đó.

1.Người mệnh Mộc

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc trong ngũ hành, thì phòng ngủ nên sơn màu xanh (màu lục nhạt) là chính. Vì màu xanh là bản sắc của Mộc.

Người mệnh Hỏa

Còn nếu bạn thuộc mệnh Hỏa trong ngũ hành, phòng ngủ nên là màu hồng (màu hồng nhạt) là chính. Vì màu hồng là bản sắc của Hoả…

2.Với gia chủ mệnh Kim:

  • Màu sắc: Màu sáng, dễ nhìn như vàng, trắng, xám, bạc,…

  • Vật trang trí: Các đồ bằng đá hoặc kim loại như gốm, sứ, thủy tinh, vàng, bạc, đá,…

3.Với gia chủ mệnh Thủy:

  • Màu sắc: Sử dụng màu tươi sáng như da trời, xanh lam,…

  • Vật trang trí: Các vật hình tròn, vuông.

4.Với gia chủ mệnh Thổ:

  • Màu sắc: Các màu trầm tính, chắc chắn như nâu, đen, xanh đen,…

  • Vật trang trí: Các vật làm từ đất, gốm sứ,…

Bố trí giường ngủ

Thứ nhất, hướng giường ngủ

Những không gian quan trọng như phòng ngủ cần phải tuân theo nguyên tắc “tọa cát, hướng cát”. Tức đặt ở phương vị tốt và quay về hướng tốt so với tuổi chủ nhà. Hiện hay vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về cách tính hướng giường ngủ. Có người tính hướng chân, có người chọn hướng đầu của người nằm ngủ.

Tuy nhiên, nếu nghiên cứu toàn bộ cơ thể con người, thì ở đầu là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng. Bao gồm trung khu thần kinh hay bách hội huyệt. Do đó, việc coi hướng giường trong Phong thủy là hướng đầu người nằm sẽ hợp lý hơn cả. Với những ngôi nhà chưa hợp hướng, hướng giường ngủ càng có vai trò quan trọng. Hướng giường ngủ có chuẩn mới góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra.

Xét thấy, trên thực tế, bố trí giường ngủ có tầm quan sát rộng. Nhất là nhìn ra cửa ra vào thuận mắt nhưng lại cách xa cửa tất nhiên có nhiều cái lợi.

Lợi ích khi bố trí giường ngủ hợp lý
  1. Ít bị ảnh hưởng của những tác động bên ngoài vào phòng. Kể cả tiếng động, ánh sáng hay một vật gì đó văng vào phòng.

  2. Khi có người ra vào phòng ta sẽ phát hiện được từ xa. Như vậy tránh được thế đột ngột bị động, lúng túng và bị “giật mình”.

  3. Khi mở cửa ta cũng tránh không bị gió lùa đột ngột. Nhất là khi đang ngủ hay vừa ngủ dậy gặp gió lạnh dễ bị cảm lạnh (trúng gió). Cũng như, các tai biến về tim mạch, thần kinh.

  4. Giường ngủ đặt xa cửa cũng cho ta cảm giác yên tĩnh, thoải mái. Vì thế giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hướng bố trí giường ngủ hợp phong thủy

Vị trí đặt giường ngủ

Vị trí hợp lý để đặt giường ngủ: ở phần gần giữa phòng, có khoảng trống hai bên và đầu giường tựa vào tường. Điều này tạo nên sự hài hòa và tăng năng lượng tích cực cho gia đình.

Tuy nhiên hiện nay có một số gia đình đặt phòng ngủ ở giữa phòng và không có điểm tựa gây nhiều bất lợi cho gia chủ vì:

  • Bốn mặt là khoảng trống gây cảm giác chới với, không có chỗ dựa, bấp bênh.

  • Không gian phòng ngủ sẽ bị phân tách quá vụn nên sinh hoạt và sử dụng đều bị bất tiện.

  • Với việc đầu giường không có chỗ dựa thì theo các nhà phong thủy là không nên vì nếu để đầu giường bị lộ không (không kê sát vào tường) thì sẽ không có chỗ che chở, nương tựa mang đến cát ít hung nhiều.

Vật dụng trong phòng ngủ

Vật dụng trong phòng phải được sử dụng đúng công năng, đạt được mức độ hài hòa về màu sắc, diện tích phòng.

Đồ gia dụng nên ưu tiên các sản phẩm tự nhiên như: gỗ, mây để tạo cảm giác thư thái, ấm áp, tránh đè nén thị giác.

Hình dạng của những vật dụng như bàn phấn, kệ tủ, ghế… nên chọn hình vuông hoặc chữ nhật, giúp ổn định, cân bằng cần có ở không gian chủ về khí tĩnh.

Có 2 lý do khiến bạn không nên để quá nhiều thiết bị điện trong phạm vi phòng ngủ. Một là sẽ làm xáo trộn chức năng chính của phòng; thứ hai, sóng điện gây tác động không nhỏ đến hệ thần kinh, ảnh hưởng xấu đến việc phục hồi sức khỏe.

Ta thường có thói quen để những đồ ít dùng dưới gầm giường hoặc treo va li, túi xách, đồ đạc ngay phía trên giường để tiết kiệm diện tích cho phòng. Tuy nhiên, việc này vi phạm những điều cấm kỵ trong cách bố trí phong thủy nhà. Bên dưới giường cần phải có một khoảng cách thích hợp, tách khỏi mặt đất, tức là để thông gió, làm cho giường đệm được khô ráo.

“Hình” và “khí” có quan hệ mật thiết với nhau. Đường bên cạnh giường, ba mặt là một hình thể lý tưởng cho việc tụ sinh khí, tránh xếp đặt đồ đạc chồng chéo, lộn xộn làm phá vỡ “hình” từ đó tạo ra luồng “khí” tiêu cực.

Hãy dựng một tấm bình phong ngăn cách khu vực ngủ và làm việc nhằm mục đích cho đầu óc chủ nhân được thư giãn thoải mái khi ngủ, mục đích để sử dụng đúng chức năng của phòng ngủ và bớt đi cảm giác căng thẳng áp lực của công việc.

Phòng ngủ được thiết kế vừa đủ không quá nhiều đồ đạc gây thừa thãi

Hướng cửa sổ cho phòng ngủ phong thuỷ 

Cửa sổ và hướng đón ánh sáng trong phòng ngủ phong thủy cũng là một trong những nguyên tắc bạn cần nắm để có cho mình một giấc ngủ thật ngon. Với cửa sổ bạn nên:

– Ban ngày, bạn nên mở cửa sổ để không khí và ánh sáng trong lành tràn khắp căn phòng.

– Ban đêm thì bạn nên đóng kín cửa sổ để giữ không khí tốt trong phòng. Tránh những không khí xấu tràn vào nhà ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe giấc ngủ.

Ngoài cửa sổ ra thì các loại cửa chính, cửa rèm, cửa màn các bạn cũng nên đóng và khép kín.

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Phòng tắm, nhà vệ sinh được cho sẽ gây sự ô uế cho phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên đóng kín các cửa nhà vệ sinh và phòng tắm nếu có trong phòng ngủ. Điều này giúp giữ sự trong sạch, không làm ảnh hưởng đến không khí và giấc ngủ.

Cách sử dụng gương soi

Gương soi mang tính âm, có thể thu và thả. Theo phong thủy, nếu sử dụng gương đúng cách sẽ giúp tăng thêm khí vận. Nếu không sẽ làm hao tổn tài vận của bạn. Để sử dụng gương soi trong phòng ngủ, các bạn cần lưu ý:

– Không đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ: Nó sẽ phản chiếu những hình ảnh nhạy cảm của hai vợ chồng. Còn đối với phong thủy, đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến vợ chồng hay xung đột, bất hòa.

– Nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Đông và Bắc. Nếu theo hướng Đông Nam, gương sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát tài phát lộc. Theo hướng Đông sẽ giúp sức khỏe được cải thiện. Theo hướng Bắc giúp đường công danh của gia chủ tốt hơn.

Các vấn đề kiêng kỵ khi đặt giường ngủ

Giường ngủ có kích thước lớn nhất trong phòng ngủ nên việc sắp xếp loại nội thất này rất quan trọng. Nên bạn cần lưu ý:

  • Chọn loại giường vững chãi, có sự cân bằng, cân xứng để bảo toàn và tăng thêm sự lưu thông nguồn khí tốt khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

  • Đặt giường ngủ ở vị trí có thể nhìn thấy cửa phòng để mang lại cảm giác an toàn và yên tâm hơn khi ngủ.

  • Nên bố trí giường ngủ ở vị trí giữa phòng có khoảng trống hai bên, đầu giường tựa vào tường tạo sự hài hòa trong không gian và theo phong thủy, giúp làm tăng thêm những năng lượng tích cực cho gia chủ.

  • Không nên để đầu giường cách xa tường hay ngay dưới cửa sổ vì nếu đầu giường ngủ đặt gần cửa sổ sẽ khiến khí lực của gia chủ thoát ra ngoài làm giấc ngủ không sâu.

  • Gầm giường ngủ nên được thiết kế có một chút khoảng trống, chân giường cao hơn 10cm hoặc không để kín đồ ở đó vì khi ngủ, năng lượng được sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể. Nếu gầm giường không có khoảng không thì luồng khí sẽ bị ngăn cản.

Bố trí giường ngủ đúng vị trí vừa mang lại thẩm mỹ vừa tốt cho gia chủ

Những lưu ý khi sắp xếp, bố trí giường tủ phòng ngủ

Trong phong thủy, có rất nhiều điều cần kiêng kỵ nhằm tạo nên bố cục hợp lý nhất cho gia chủ không những nghỉ ngơi mà còn tạo phúc khí cho gia chủ.

  • Không đặt giường ngủ dưới quạt trần hay đèn chùm, xà nhà. Điều này sẽ gây áp lực cho giấc ngủ. Để có một căn phòng tốt, nếu không còn vị trí khác bạn nên sơn lại các thanh xà nhà thành màu sáng hoặc treo các ống sáo tre ở góc phòng.

  • Không nên để gương đối diện giường ngủ vì nó có thể phản chiếu những hình ảnh nhạy cảm. Đối với các đôi vợ chồng, việc đặt gương đối diện giường có thể làm vợ chồng bất hòa, xích mích.

  • Không đặt giường dưới quạt trần, đèn chùm hay xà nhà. Điều này gây áp lực cho giấc ngủ. Để hợp phong thủy hơn nếu không còn vị trí nào khác, nên sơn lại các thanh xà màu sáng hoặc treo các ống sáo tre ở góc phòng.

  • Nếu có nhà vệ sinh trong phòng ngủ, bạn nên đóng cửa khi không sử dụng đến để làm không khí trong phòng được trong sạch và dễ chịu.

  • Không nên đặt các đồ điện tử trong phòng ngủ như tivi, máy tính, laptop,… vì bức xạ từ những đồ điện tử có thể ảnh hưởng đến não bộ, gây ảnh hưởng không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Trên đây là một số điều tổng quát cần lưu ý về cách bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy. Nội thất T89 mong muốn khách hàng sẽ lưu ý để tăng cường sức khỏe, tài lộc. Cũng như tránh vấp phải những sai lầm không đáng có khi thiết kế phòng ngủ.

Nếu bạn muốn thiết kế những căn phòng ngủ nói riêng và những căn hộ nói chung không chỉ đẹp mà còn chuẩn về Phong thủy. Hãy liên hệ với qua Hotline 0942.666.222 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn.

Email: kientrucsmarthouse@gmail.com

Trụ sở chính: 03A Park River, KĐT Ecopark, Văn Giang,Hưng Yên






 

0 Bình luận

Bài viết khác

Tin tức mới nhất

Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 1